[Review] Kem bôi trĩ Titanoreine có tốt không, Cách sử dụng, Giá bán

2
1501
Titanoreine
Titanoreine

Titanoreine là thuốc gì?

Titanoreine là một sản phẩm kem bôi trĩ có nguồn gốc từ Pháp có tác dụng làm giảm cảm giác đau rát, ngứa ngáy, sưng nề, xung huyết do bệnh trĩ gây ra, đồng thời hỗ trợ cho quá trình co búi trĩ cũng như giảm ngắn thời gian chữa trị bệnh trĩ.

Trĩ là một căn bệnh thường gặp và ngày càng trở nên phổ biến do lối sống hiện đại,con người ngồi nhiều hơn, ít vận động hơn và lười ăn rau xanh hơn. Người bệnh thường đi khám  khi bệnh đã trở nặng vì tâm lý chủ quan cũng như e ngại do bệnh nằm ở khu vực hậu môn tế nhị.

Tuy nhiên chúng ta đều biết rằng, bệnh trĩ gây ra những phiền toái không hề nhỏ cho cuộc sống người bệnh, chính vì vậy khi gặp phải bất kì những dấu hiệu nào trong những dấu hiệu sau, bạn nên ngay lập tức đi khám bệnh, đừng chần chừ vì như vậy sẽ khiến tình trạng bệnh trĩ nặng lên và rất khó chữa trị. Đầu tiên là tình trạng chảy máu vùng hậu môn.

Ban đầu người bệnh có thể chỉ thấy máu ở giấy vệ sinh hoặc máu tươi trong phân sau mỗi lần đi đại tiện. Sau đó, tình trạng táo bón sẽ nặng hơn, bạn sẽ phải rặn nhiều hơn, và thậm chí máu tươi có thể phun ra thành tia, dẫn đến tình trạng mất máu cấp tính. Ngoài việc đi ngoài ra máu, là triệu chứng sa các búi trĩ gây cảm giác khó chịu khi đi cầu thậm chí là cả khi làm việc bình thường.

Kem bôi trĩ Titanoreine được sản xuất bởi Martin-Johnson & Johnson- MSD tại Pháp.

Thành phần chính và hàm lượng:

  • Titanium dioxide:  có hàm lượng là 2g.
  • Carraghenates: có hàm lượng là 2,5g.
  • Lidocaine: có hàm lượng là 2g.
  • Zn oxide: có hàm lượng là 2g

Dạng bào chế và đóng gói: thuốc được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài ra. Mỗi hộp thuốc chứ 1 tuýp bôi có hàm lượng 20g.

Bên cạnh đó, Titanoreine còn có dạng thuốc đặt hậu môn, mỗi hộp có 12 viên.

Thuốc Titanoreine dạng đặt hậu môn
Thuốc Titanoreine dạng đặt hậu môn

Thành phần trong Titanoreine có tác dụng gì?

Titanium dioxide: là một loại oxit trong tự nhiên của titan, có công thức hóa học là TiO2. Đây là một chất thường được sử dụng trong các loại kem bôi ngoài da và độ an toàn của nó đã được kiểm duyệt bởi cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ (FDA). Tio2 là một chất trơ, dạng bột màu trắng và hầu như không tan được trong nước, muốn nó phân tán được vào nước cần sử dụng các kỹ thuật đặc biệt. TiO2 có kích thước cỡ micromet và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như sơn và chất phủ, nhựa, cao su, chất kết dính, mỹ phẩm, dược phẩm. Trong dược phẩm , nó có tác dụng làm sáng da, kháng khuẩn và phòng ngừa viêm nhiễm rất tốt.

Carraghenates: đây là thành phần có hàm lượng lớn nhất trong sản phẩm, là một hoạt chất tự nhiên có nguồn gốc từ Tảo biển. Carraghenates giúp cho sản phẩm có khả năng bôi trơn hậu môn, ngăn ngừa được tình trạng táo bón, từ đó giảm sự tổn thương của hậu môn. Ngoài ra, hoạt chất này cũng sẽ hỗ trợ lưu giữ các thành phần khác của thuốc trên bề mặt da, tăng thời gian tác dụng của thuốc.

Kẽm Oxide: Kẽm oxit thường được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da, nó được sử dụng phổ biến trong các bệnh về da như da khô, da bị kích ứng, loét, giãn tĩnh mạch, ngứa ngáy, viêm nhiễm. Nó là thành phần xuất hiện nhiều trong các thuốc bôi bệnh trĩ vì sự lành tính, cũng như khả năng làm lành các tổn thương ở mạch máu rất tốt. Tuy nhiên kẽm oxit được khuyến cáo không nên sử dụng dài ngày, nếu sau khoảng 10 ngày sử dụng bệnh không thuyên giảm, thì bạn nên đi khám bác sĩ để biết rõ nguyên nhân bệnh.

Hình ảnh hộp kem bôi trĩ Titanoreine
Hình ảnh hộp kem bôi trĩ Titanoreine

Lidocain: lidocain là thuốc gây tê được sử dụng theo cả đường tiêm tĩnh mạch và đường bề mặt. Do có cấu trúc amid ít chịu ảnh hưởng của các enzym ở gan, cùng các nhóm thế cồng kềnh che chắn, bảo vệ nên lidocain có thời gian gây tê dài hơn so với procain. Lidocain gây tê dựa trên cơ chế làm giảm tính thấm của màng tế bào với ion Na+, từ đó ngăn cản hiện tượng khử cực màng tế bào, cản trở sự dẫn truyền xung thần kinh về vỏ não, gây mất cảm giác tại chỗ tạm thời. Vì vậy, lidocain được chỉ định để gây tê, giảm đau trong các trường hợp tiêm, truyền, phẫu thuật đơn giản, viêm nhiễm, tổn thương.

Công dụng của kem bôi trĩ Titanoreine

  • Kem bôi trĩ Titanoreine thẩm thấu nhanh qua lớp niêm mạc hậu môn, xuống tác động với các mạch máu ở búi trĩ, làm giảm tình trạng phình, giãn của các tĩnh mạch, từ đó giúp các búi trĩ nhỏ lại, teo dần, giảm cảm giác đau đớn khi tiếp xúc của các búi trĩ với phân khi đi cầu.
  • Giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đau do các búi trĩ gây ra ở bệnh nhân.
  • Tác dụng chống viêm rất tốt, từ đó ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm do vi khuẩn và sự viêm loét các tĩnh mạch hậu môn.
  • Do có chứa thành phần gây tê lidocain, nên thuốc sẽ giúp người bệnh tạm thời bớt đi những cảm giác nhức nhối, đau rát ở vùng hậu môn

Chỉ định

  • Dùng thuốc cho những người bị táo bón lâu năm hay có những khối u vùng hậu môn trực tràng.
  • Những người lười vận động hoặc do đặc tính công việc như lái xe, công nhân may, nhân viên văn phòng,..ngồi nhiều, ít vận động bị bệnh trĩ.
  • Phụ nữ bị bệnh trĩ trong thời gian mang thai và cho con bú.
  • Tất cả các trường hợp bị trĩ nội và trĩ ngoại. Tuy nhiên thuốc sẽ có hiệu quả tốt hơn với các trường hợp mới bị và bị nhẹ.

Cách sử dụng thuốc Titanoreine

Để đạt hiệu quả tốt khi sử dụng sản phẩm, người bệnh cần tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất như sau: Đầu tiên, người bệnh cần làm sạch khu vực hậu môn bằng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý để diệt khuẩn, đặc biệt là vị trí có búi trĩ xuất hiện.

Chúng ta đều biết, khu vực hậu môn có chứa rất nhiều các chất cặn, các vi khuẩn, nếu không sát khuẩn trước khi bôi thuốc sẽ tạo ra sự cản trở thẩm thấu vào bên trong niêm mạc của thuốc và gây giảm tác dụng. Sau khi rửa sạch, bạn dùng khăn bông sạch để lau khô. Sau đó đeo găng tay y tế vào và cho một ít thuốc ra ngón tay, xoa đều quanh khu vực hậu môn.

Liều dùng: nên sử dụng thuốc 2 lần trong ngày vào buổi sáng và buổi tối. Với trường hợp bị trĩ lâu năm có thể sử dụng nhiều hơn nhưng không được dùng quá 4 lần một ngày. Nên sử dụng thuốc sau khi đi đại tiện

Tác dụng phụ của thuốc bôi trĩ Titanoreine

  • Lidocain: Khi dùng lidocain gây tê tại chỗ có thể dẫn đến tình trạng shock phản vệ, viêm tắc tĩnh mạch, viêm màng nhện.
  • Kẽm oxit: gây dị ứng, mẩn ngứa.
  • Titan dioxide: Loại oxide này khi sử dụng với liều cao và trong thời gian dài có thể gây hại cho các tế bào gan, thận, gây biến tính AND và dẫn đến ung thư.
Hình ảnh tuýp kem bôi trĩ Titanoreine
Hình ảnh tuýp kem bôi trĩ Titanoreine

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi trĩ Titanoreine

  • Trước khi sử dụng thuốc, bạn cần phải đảm bảo bản thân không bị kích ứng với thành phần nào của thuốc hoặc với Sulfur Dioxide.
  • Theo dõi hiệu quả sử dụng thuốc, nếu thấy sau 15 ngày sử dụng thuốc không có tác dụng thì bạn nên đến bác sĩ kiểm tra lại.
  • Nên cân nhắc khi sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Thuốc cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, ở những nơi khô ráo, tránh sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn không nên để thuốc trong tủ lạnh, trong nhà vệ sinh, nhà tắm, hay vứt bừa bãi trong nhà vì trẻ em có thể không biết và nghịch phải.
  • Trước khi sử dụng thuốc, bạn nên xem ngày sản xuất trên bao bì, tránh sử dụng những thuốc đã quá hạn sử dụng, đã đổi màu, đổi mùi.

Tương tác của thuốc Titanoreine với các thuốc khác.

Lidocain: Lidocain là một thuốc có cấu trúc amid được chuyển hóa ở gan. Do vậy những thuốc làm hoạt hóa hoặc ức chế hoạt động của enzym gan đều có thể ảnh hưởng đến tác dụng của lidocain. Các thuốc kháng histamin H2 ức chế các enzym gan tham gia chuyển hóa lidocain nên có thể kéo dài thời gian sử dụng thuốc và làm tăng tác dụng phụ của thuốc. Các thuốc kháng beta adrenergic gây co mạch máu ở gan, làm giảm lượng máu qua gan nên làm tăng thời gian chuyển hóa lidocain và cũng làm tăng tác dụng phụ của lidocain.

Kẽm oxit và titan dioxide hiện vẫn chưa có nghiên cứu về tương tác thuốc, nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên liệt kê các thuốc đang dùng cho bác sĩ điều trị được biết.

Ngoài ra, cũng không thể loại trừ khả năng tương tác của thuốc với thức ăn và đồ uống. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn không nên uống rượu bia, hút thuốc lá và ăn các đồ ăn cay, nóng trong quá trình sử dụng thuốc.

Dược động học

  • Hấp thu: thuốc được hấp thu qua lớp niêm mạc mỏng ở hậu môn, tại đây có nhiều mạch máu và hầu như thuốc không được chuyển hóa bước 1 qua gan vì vậy hiệu quả hấp thu cao.
  • Phân bố: các phân tử thuốc được gắn với protein và vận chuyển trong vòng tuần hoàn.
  • Chuyển hóa: thuốc được chuyển hóa chủ yếu ở gan.
  • Thải trừ: Thải trừ chủ yếu theo đường nước tiểu.
Kem bôi trĩ Titanoreine xuất xứ tại Pháp
Kem bôi trĩ Titanoreine xuất xứ tại Pháp

Triệu chứng quá liều, quên liều và cách xử trí

  • Quá liều Lidocain có thể gây ra các triệu chứng như lo lắng, bồn chồn, xuất hiện các cơn động kinh, hôn mê, mất dần ý thức, huyết áp tăng, tim đập nhanh, miệng tê cứng, hoa mắt, chóng mặt,ù tai.
  • Quá liều kẽm gây sốt cao, buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, có vị kim loại trong miệng.
  • Quá liều titan dioxide: gây buồn nôn, chóng mặt, tăng huyết áp, có vị kim loại trong miệng.

Trong trường hợp gặp bất kỳ dấu hiệu nào nghi là quá liều sử dụng thuốc bạn nên ngay lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Quên liều: Trong trường hợp do bận rộn hay một lý do nào khác bạn quên bôi 1 liều thuốc Titanoreine thì hãy dùng bù càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi bạn nhớ ra liều này gần với thời điểm dùng liều tiếp theo, thì bạn sẽ dùng liều ấy theo kế hoạch, chứ không nên bôi tăng lượng thuốc hay dùng 2 liều quá sát nhau.

Kem bôi trĩ Titanoreine có tốt không?

Đầu tiên phải nói rằng, hiệu quả điều trị bệnh trĩ với Titanoreine sẽ mang lại hiệu quả khác nhau với từng tình trạng khác nhau. Những người mới mắc trĩ hoặc bị trĩ giai đoạn đầu hiệu quả sẽ rất tốt nhưng với người bị trĩ lâu năm, thì kem bôi trĩ Titanoreine chỉ có tác dụng giảm đau rát, sưng tấy ở các búi trĩ chứ không thể trị khỏi dứt điểm.

Ngoài ra để tăng hiệu quả điều trị, bạn  nên kết hợp sử dụng thuốc với một chế độ sống và rèn luyện  khoa học, tích cực.

Thuốc Titanoreine giá bao nhiêu?

Thuốc bôi trĩ Titanoreine có giá khoảng 250.000 đến 300.000 VNĐ 1 tuýp. Tùy từng nhà thuốc giá cả có thể chênh lệch nhưng không đáng kể.

Thuốc Titanoreine mua ở đâu tại Hà Nội và TPHCM?

Thuốc Titanoreine hiện có bán tại các nhà thuốc, quầy thuốc trên toàn quốc. Độc giả nên lựa chọn những nhà thuốc uy tín để mu, tránh mua phải hàng giả, kem chất lượng không đem lại hiệu quả khi dùng.

Bài viết tham khảo:

Thuốc bôi trĩ Hemopropin 20g có tốt không, Giá bao nhiêu?

Kem bôi teo trĩ Pandora giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Có tốt không?

Xem thêm: Viên uống Rocket 1h – Sao Thái Dương

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây